Năm 2024, xử lý dứt điểm dự án thua lỗ ngành Công Thương

Năm 2024, Ủy ban quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp cùng tập đoàn, tổng công ty rà soát, đưa ra chính sách trọn gói, cơ chế chính sách nhằm xử lý tồn đọng cho dự án thua lỗ. Từ đó, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, dự án thoát khỏi vướng mắc. Đó là thông tin được Ủy ban quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp trao đổi tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2023, phương hướng nhiệm vụ năm 2024, diễn ra sáng 20/12.

Với vai trò là cơ quan thường trực của Ban Chỉ đạo xử lý các tồn tại, yếu kém của một số dự án, doanh nghiệp chậm tiến độ, kém hiệu quả ngành Công Thương, Ủy ban đã thực hiện đầy đủ, có kết quả nhiệm vụ được giao. Đã có 8/12 dự án, doanh nghiệp đã được Bộ Chính trị đồng ý chủ trương, định hướng xử lý cụ thể. Sau khi có phương án xử lý, một số dự án, doanh nghiệp có lãi, giảm lỗ lũy kế, đóng góp cho ngân sách nhà nước, giảm dư nợ trung hạn và dài hạn của các dự án, doanh nghiệp. Bảo đảm duy trì việc làm, đời sống cho hàng nghìn lao động, góp phần ổn định chính trị xã hội tại địa phương.

Để xử lý dứt điểm 3 dự án yếu kém thuộc Ủy ban là Tisco 2, VTM, DQS và Dự án nhà máy bột giấy Phương Nam do Bộ Công Thương thực hiện, Ủy ban sẽ tăng cường phối hợp, xử lý vướng mắc của dự án, quyết tâm hoàn thành trong quý II/2024.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Xuân Tiến -

Nguyễn Nga -

Công Kiên