Mỹ tài trợ thêm 32 triệu USD xử lý dioxin ở sân bay Biên Hòa

Ngày 27/7, Phái đoàn ngoại giao Mỹ tại Việt Nam thông qua Cơ quan Phát triển quốc tế Mỹ (USAID) công bố trao một hợp đồng trị giá 32 triệu USD để xử lý dioxin ở trong và quanh sân bay Biên Hòa, Đồng Nai.

Dự án được thực hiện bởi Công ty Tetra Tech của Mỹ, nằm trong khuôn khổ dự án xử lý dioxin ở sân bay Biên Hòa.

Theo hợp đồng này, Tetra Tech sẽ tiếp nối việc thiết kế kỹ thuật và thi công, quản lý xây dựng và giám sát môi trường đối với hoạt động xây dựng và xử lý đất, trầm tích ô nhiễm dioxin nhằm giảm nguy cơ phơi nhiễm cho người dân trong khu vực sân bay cũng như các cộng đồng xung quanh.

Việc này tiến đến mục tiêu của dự án là hoàn trả an toàn toàn bộ diện tích đất để phục vụ các mục đích sử dụng khác nhau.

Trước đó, vào tháng 3/2023, trong chuyến thăm Việt Nam, Tổng Giám đốc USAID Samantha Power cùng các quan chức Chính phủ Mỹ và Việt Nam đã công bố một hợp đồng trị giá 73 triệu USD.

Hợp đồng được trao cho công ty xử lý môi trường của Mỹ Nelson Environmental Remediation USA thiết kế, xây dựng và vận hành một khu xử lý phục vụ việc làm sạch đất và trầm tích ô nhiễm dioxin tại khu vực sân bay Biên Hòa.

(*) Nguồn: Tuổi Trẻ 

Hoàng Yến