Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản tăng cường quan hệ quân sự

Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản đã nhất trí tăng cường quan hệ quân sự, trong đó có cam kết tiến hành các cuộc tập trận chung thường niên. Động thái được đưa ra trong khuôn khổ Hội nghị thượng đỉnh ba bên tổ chức tại trại David, Mỹ.

Hội nghị Thượng đỉnh Ba bên Mỹ - Nhật - Hàn lần này là hội nghị thượng đỉnh đầu tiên giữa ba bên được tổ chức độc lập và cũng là lần đầu tiên Tổng thống Biden mời các nhà lãnh đạo nước ngoài tới Trại David. Tình hình an ninh ở khu vực Đông Bắc Á, và thế giới là một trong các vấn đề được các nhà lãnh đạo đưa ra thảo luận.

Trong tuyên bố chung tại Hội nghị thượng đỉnh, ba quốc gia đã cho hay sẽ cùng tham vấn thường xuyên về các cuộc khủng hoảng, đồng thời phối hợp ứng phó với các thách thức, động thái khiêu khích và đe dọa khu vực, gây ảnh hưởng đến lợi ích chung. Bên cạnh đó, ba nước cũng đã đưa ra cam kết sẽ tổ chức tập trận quân sự chung thường niên.

Giới quan sát nhận định, Hội nghị thượng đỉnh lần này không chỉ thể hiện sự thống nhất, làm sâu sắc thêm mối quan hệ giữa 3 quốc gia. Mà hơn thế nữa, sự kiện còn có ý nghĩa quan trọng trong việc hàn gắn ngoại giao giữa Seoul và Tokyo, vốn còn tồn tại bất đồng trong nhiều năm qua.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!