• 1069 lượt xem
  • 06:57 17/11/2023
  • Kinh tế

Mục tiêu 3 triệu đơn hàng được chốt trong Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam

Chỉ trong 6 tháng đầu năm 2023, doanh số thương mại điện tử bán lẻ Việt Nam đạt 10,3 tỷ USD, tăng khoảng 25% so với cùng kỳ. Dự kiến con số này sẽ tăng lên 32 tỷ USD vào năm 2025. Với những cơ hội, tiềm năng trên, chương trình Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và 60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday 2023 đặt mục tiêu tiếp cận khoảng 1 tỷ lượt xem trên các nền tảng của chương trình, 3 triệu đơn hàng được chốt, 10 triệu người tiếp cận với Chương trình, 500 nhãn hàng và 3000 doanh nghiệp tham gia.

Đây là sự kiện Thương mại điện tử quốc gia lớn nhất trong năm do Bộ Công Thương phối hợp cùng các cơ quan của Chính phủ, UBND các tỉnh/thành phố, Báo Công Thương, hiệp hội, nhãn hàng, doanh nghiệp, sàn TMĐT lớn và các nền tảng hỗ trợ bán hàng như TikTok Shop, Shopee, Lazada,…

Đáng chú ý, năm nay Ban tổ chức của chương trình đã có những kế hoạch hành động thiết thực và kịp thời hướng tới bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng trên môi trường trực tuyến.

Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia sẽ được Bộ Công Thương tổ chức từ 27/11 - 3/12/2023 và Chương trình 60h Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2023 sẽ bắt đầu từ 0h - 1/12 đến 12h - 3/12/2023 trên TikTok. 

Hà Giang -

Lê Giang