Mưa ngớt, nước rút, các địa phương miền Trung chủ động khắc phục hậu quả mưa lũ

Những ngày qua, tình hình mưa lũ nghiêm trọng đã và đang gây nhiều thiệt hại về người và tài sản tại các địa phương khu vực miền Trung. Đến hôm nay 16/11, nước lũ tại nhiều nơi đã rút dần, chính quyền địa phương huy động lực lượng hỗ trợ người dân dọn dẹp, vệ sinh nhà cửa, đường sá, sớm ổn định cuộc sống.

Tính đến trưa 16/11, mưa lớn, lũ, ngập lụt đã làm hai người thiệt mạng, ba người mất tích ở các tỉnh Quảng Trị và Thừa Thiên-Huế; gần 18.000 ngôi nhà bị ngập ở nhiều địa phương.

Mưa lũ gây ngập và làm ách tắc tại nhiều tuyến đường Quốc lộ, tuyến đường liên thôn, xã  thuộc các tỉnh Thừa Thiên-Huế, Quảng Trị; sạt lở taluy trên các tuyến đường quốc lộ, tỉnh lộ của tỉnh Quảng Bình, Đà Nẵng, Quảng Ngãi.

Sáng nay, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Nam đã khắc phục xong điểm sạt lở do mưa lớn trên đường Hồ Chí Minh đoạn qua địa phận huyện Phước Sơn (tỉnh Quảng Nam).

Để đảm bảo an toàn cho người dân, huyện Bắc Trà My đã sơ tán 1.100 hộ với 3.790 khẩu. Trước tình hình mưa lũ diễn biến phức tạp, 5 thủy điện lớn trên thượng nguồn sông Thu Bồn và Vu Gia cũng đã tăng lưu lượng xả nước, nhằm tăng dung tích phòng lũ, tạo không gian đón đợt mưa mới.

Mực nước lũ trên Sông Hương và Sông Bồ của tỉnh Thừa Thiên-Huế đã rút xuống dưới báo động 3, mưa nặng hạt đã ngớt dần.

Một số tuyến đường của thành phố Huế nước đã rút, người dân tại đây tranh thủ dọn dẹp vệ sinh nhà cửa. Tại những khu vực nước rút, Công ty Điện lực Thừa Thiên-Huế tiến hành đóng điện trở lại phục vụ đời sống người dân.