Mùa đông ấm bất thường ở một số quốc gia Châu Âu

Một số quốc gia châu Âu đang phải trải qua mùa đông với nhiệt độ cao chưa từng có. Tình hình thời tiết bất thường khiến nhiều người lo ngại về những hậu quả khôn lường của biến đổi khí hậu.

Du khách đến với Tây Ban Nha những ngày này đều khá bất ngờ trước tiết trời ấm áp tại đây dù đang là giữa mùa đông. Nhiệt độ ban ngày tại nơi đây đã đạt đến mức 28 độ C. Nhiều khách du lịch còn có thể phơi nắng trên bãi biển. Tuy nhiên cả du khách và người dân nơi đây không vui vẻ với điều này vì họ hiểu đây là hậu quả của biến đổi khí hậu.

Một quốc gia châu Âu khác là Italy cũng vừa kết thúc năm 2023 với nhiệt độ kỷ lục, khi quốc gia này ghi nhận tháng 12 vừa rồi là tháng nóng thứ 2 trong 200 năm qua với nền nhiệt trung bình tăng 1,5 độ. Nhiệt độ cao bất thường trong các tháng 11 và 12 đã ảnh hưởng rất lớn đến doanh số bán các sản phẩm quần áo mùa đông tại đây.

Trung tâm Dự báo Thời tiết Trung bình Châu Âu cho biết năm 2023 là năm nóng nhất hành tinh được ghi nhận với mức tăng nhiệt độ đáng kể, và là năm nóng nhất thế giới trong 100.000 năm qua. Các nhà khoa học nhận định, những kỷ lục nhiệt độ cao liên tiếp được xác lập cùng với các điều kiện khô và gió ở nhiều nơi trên thế giới, trong đó có các quốc gia châu Âu là hậu quả của quá trình biến đổi khí hậu. 

Truyền hình Quốc hội Việt Nam