Người dân EU lo lắng về mùa đông sắp tới

Trong bối cảnh Nga tiếp tục cắt giảm các nguồn cung khí đốt trọng điểm đến Châu Âu, người dân khu vực này đã bày tỏ mối lo lắng trước các chính sách phân bổ khí đốt trong thời gian tới của EU.

Các nước EU đã  thống nhất cắt giảm lượng tiêu thụ khí đốt lên tới 15% để tăng dự trữ khi mùa đông sắp tới. Điều này đồng nghĩa với việc người dân các nước EU sẽ phải tối thiểu hoá nhu cầu sử dụng năng lượng, khí đốt đáng kể so với trước đây.

Bà ERIKA MERKHÄUSER, Người dân Đức: “Tôi cảm thấy thực sự lo lắng. Tôi đã tiết kiệm xăng và nhu cầu sử dụng nước nóng. Nhưng bạn biết đấy, nếu tiết kiệm thái quá, thì cuộc sống sẽ rất áp lực. Tôi hy vọng các nhà chức trách sẽ phân bổ sử dụng khí đốt một cách hợp lý nhất.”

Ông LEOPOLD VON BROOKMANN, Người dân Đức: “Việc cắt giảm sử dụng khí đốt ảnh hưởng đến mọi thứ. Đặc biệt khi các bệnh viện rất cần được sưởi ấm bằng khí đốt trong mùa đông, chưa kể đến các cơ sở công cộng. Khó có thể tìm ra giải pháp có thể thay thế khí đốt toàn diện vào lúc này.”

Ở Pháp, các cửa hàng có điều hòa nhiệt độ đã được lệnh đóng cửa để tiết kiệm năng lượng. Theo đó, Nhiều người dân Paris đã đồng ý với các quy định mới.  Còn tại Italia, hiện vẫn đang là mùa hè nhưng nhiều người dân đã sớm lo lắng về giá năng lượng trong mùa đông này.