Mong ngóng phương án thi lớp 10 Hà Nội

Đến hẹn lại lên, vào thời điểm này không chỉ học sinh mà cả phụ huynh ở Hà Nội đang rất mong ngóng về phương án thi lớp 10 công lập. Thi 3 hay 4 môn đã trở thành nỗi thấp thỏm, lo âu của cả thầy và trò vào tháng 3 mỗi năm. Bởi vậy, việc công bố phương án thi sớm là điều cần thiết để giảm áp lực cho học sinh.

Chỉ còn cách kỳ thi cam go vào lớp 10 có 3 tháng nhưng đến nay phương án thi như thế nào thì vẫn là câu hỏi ngỏ với hơn 134.000 học sinh lớp 9 của Hà Nội.

Học sinh hồi hộp, mong ngóng về phương án thi thì phụ huynh cũng như ngồi trên đống lửa. Và câu chuyện thi lớp 10 3 hay 4 môn thì vẫn đang được Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tiếp tuc lấy ý kiến dù những năm trước kết quả của việc khảo sát này là 90% chọn phương án 3 môn.

Nhiều ý kiến cho rằng, việc năm nào cũng lấy ý kiến mấy môn thi rồi mới công bố phương án khi kỳ thi cận kề sẽ gây áp lực lớn cho cả học sinh và các trường. Thực tế, việc môn thứ 4 không phải là giải pháp để chống học lệch mà chỉ gây thêm áp lực cho học sinh.

Thi vào lớp 10 là bước ngoặt quan trọng với nhiều học sinh và gia đình. Trong khi tỷ lệ vào các trường công lập của Hà Nội còn quá thấp thì việc mỗi năm cần sớm công bố phương án thi lớp 10 sẽ là liều thuốc tinh thần hữu hiệu giúp nhà trường, học sinh và phụ huynh bớt đi những nỗi lo không đáng có.

Chưa biết được 3 hay 4 môn thi nên điều mà ngôi trường này có thể làm cho học sinh của mình là dạy bổ trợ thêm tất cả các môn vào tất cả các buổi chiều trong tuần cho các em với phương châm "thừa còn hơn thiếu".

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!


Truyền hình Quốc hội Việt Nam