Mở cửa thị trường bán lẻ trực tuyến qua nền tảng mạng xã hội

Theo báo cáo của Haravan (Công ty công nghệ xây dựng nền tảng bán hàng online cho hơn 50.000 doanh nghiệp trên cả nước), trên thị trường bán lẻ tại Việt Nam, kênh thương mại xã hội đang đóng góp tích cực vào tăng trưởng doanh thu và khách hàng, cũng như giúp nhà kinh doanh quản lý hệ thống phân phối, bán lẻ với đa dạng ứng dụng công nghệ.

Hiện nay, các kênh mạng xã hội tăng trưởng nhanh, chiếm khoảng 47% tỷ trọng đơn hàng của những kênh bán online của nhà kinh doanh, doanh nghiệp nhỏ và vừa. Khi bán hàng trên các kênh thương mại xã hội, nhà kinh doanh, doanh nghiệp nhỏ và vừa, có thể tăng hiệu quả quảng cáo và quản lý hoạt động bán hàng.

Kết quả khảo sát hành vi người tiêu dùng Việt Nam khi mua sắm qua livestream trên mạng xã hội cũng cho thấy có 55% người tiêu dùng thực hiện mua sắm online qua tài khoản cá nhân. Kết quả khảo sát này cũng chỉ ra rằng có 72% người dùng mua sắm trên mạng xã hội vì tiện lợi.

Truyền hình Quốc hội Việt Nam