Miền Bắc có nơi dưới 0 độ, Thủ tướng ra công điện phòng chống rét đậm

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện nay không khí lạnh đã ảnh hưởng đến một số nơi ở Nam Trung Bộ; ở khu vực vùng núi cao phía Bắc một số nơi đã xuất hiện băng giá. Nhiệt độ lúc 6 giờ sáng nay cho thấy hầu hết các tỉnh, thành ở khu vực miền Bắc đều có ngưỡng nhiệt độ dưới 10 độ C. Trong đó lạnh nhất là đỉnh Mẫu Sơn (Lạng Sơn) -2,5 độ C.

Để chủ động ứng phó với rét đậm, rét hại đối với sản xuất nông nghiệp, bảo vệ sức khỏe của người dân, hạn chế thiệt hại đến mức thấp nhất đối với sản xuất kinh doanh, nhất là sản xuất nông nghiệp, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện về việc chủ động phòng, chống rét đậm, rét hại kéo dài.

Người đứng đầu yêu cầu chủ tịch các tỉnh, thành chủ động tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện biện pháp phòng, chống rét và diễn biến thời tiết khắc nghiệt, bảo đảm sức khỏe và an toàn cho người dân, nhất là người cao tuổi, trẻ em và người yếu thế… Các địa phương cũng cần triển khai đồng bộ biện pháp phòng, chống đói, rét, dịch bệnh đối với cây trồng, vật nuôi, thủy sản nhằm giảm thiểu thiệt hại đối với sản xuất kinh doanh, nhất là sản xuất nông nghiệp. Bộ Y tế phối hợp với cơ quan truyền thông phổ biến kiến thức, hướng dẫn, khuyến cáo người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống rét hiệu quả, bảo đảm an toàn sức khỏe, tránh nguy cơ nhiễm độc khí khi đốt than, củi để sưởi ấm trong phòng kín.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam