Meta tung ra ứng dụng Threads cạnh tranh với Twitter

Meta Platforms, công ty chủ quản của mạng xã hội Facebook, đã tung ra ứng dụng mới Threads được cho là đối thủ cạnh tranh đáng gờm với Twitter. Chỉ trong 7 giờ ra mắt tại 120 quốc gia, Threads đã thu hút được 10 triệu lượt đăng ký.

 So sánh với Twitter, Threads có nhiều điểm tương đồng khi cho phép đăng tải các bài viết ngắn tối đa 500 ký tự, có thể đính kèm đường link, hình ảnh và video kéo dài đến 5 phút. Người dùng có thể tương tác với các bài đăng này qua việc bấm nút "like", đăng lại hoặc trả lời, song không thể nhắn tin trực tiếp với tài khoản khác.Tuy Threads là một ứng dụng độc lập nhưng người dùng có thể đăng nhập sử dụng thông tin trên Instagram của họ và theo dõi cùng một tài khoản, theo đó có thể khiến việc truy cập Threads tiện lợi hơn rất nhiều. Một số chuyên gia về mạng xã hội cho rằng ứng dụng Threads nếu thu hút đủ người dùng từ Instagram có thể nhanh chóng vượt qua Twitter.

Động thái công bố ứng dụng đối thủ của Twitter từ Meta được đưa ra khi người dùng Twitter bày tỏ sự không hài lòng với các giới hạn đọc bài đăng mới mà công ty sở hữu nền tảng quy định. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Q.T