"Mẹ đỡ đầu" – Hành trình kết nối yêu thương

Chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát động từ tháng 10/2021 đã san sẻ tình cảm ấm áp, mang yêu thương, niềm vui đến với các em nhỏ mồ côi do Covid-19. Bằng chính tình thương của mình, những người “Mẹ đỡ đầu” đã và đang dang rộng vòng tay yêu thương, xoa dịu nỗi đau, trở thành điểm tựa để các em nhỏ mồ côi, các trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt có thêm nghị lực, mạnh mẽ vượt qua khó khăn, vững bước trên con đường tương lai phía trước!

Đây là cái Tết thứ 8, bé Lộc đón Tết cùng ông bà Nội. Mẹ của Lộc bỏ đi từ khi bé Lộc mới chưa đầy 7 tuổi, thi thoảng mới liên lạc về nhà, và cuối năm 2022, mắc Covid-19 và không qua khỏi.

Bố Lộc lại không có việc làm ổn định, nay đây mai đó… cuộc sống của Lộc khép kín, và gắn chặt vào người Bà, nay đã gần 80 tuổi không có lương hưu, cùng tiệm tạp hóa ngay lối ra vào khu tập thể.

Là mẹ của hai đứa nhỏ, lại yêu thích làm thiện nguyện, hay giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, thông qua Hội liên hiệp Phụ nữ phường Tràng Tiền, cô giáo Tuyết Anh được biết đến hoàn cảnh của bé Lê Nguyên Lộc qua chương trình Mẹ đỡ đầu.

Và Xuân Giáp Thìn năm nay đặc biệt hơn với cô giáo Nguyễn Tuyết Anh!

Không khí Tết năm nay của bé Lộc và bà đã phần nào ấm cúng hơn khi có thêm một người mẹ và được Hội LHPN phường Tràng Tiền nhận hỗ trợ theo mô hình “Mẹ đỡ đầu”.

Những người “Mẹ đỡ đầu” như một làn gió tưới mát thổi vào những tâm hồn thơ dại, giúp cho các con vơi đi nỗi đau côi cút, có thêm niềm vui, vươn lên trong cuộc sống...

Bằng tình yêu và sự bao dung của những người mẹ, đến nay, cán bộ các cấp hội Phụ nữ đã huy động được gần 150 tỷ đồng, hỗ trợ chăm sóc, đỡ đầu cho 27.670 trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn, trong đó có hơn 3.000 trẻ mồ côi do dịch bệnh COVID-19 cho chương trình “Mẹ đỡ đầu”.

Cứ như vậy, bằng tình thương yêu, sự sẻ chia của cộng đồng, xã hội, thông qua chương trình "Mẹ đỡ đầu", cuộc đời của nhiều trẻ thiếu may mắn có thêm sự vững tin để bước sang trang mới.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Kiều Minh -

Hoàng Minh