Lớp học vẽ ước mơ cho trẻ tự kỷ

Hôm nay (20/11), kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2023), là cơ hội để bày tỏ yêu thương, trân trọng và tri ân đến những người thầy. Trên đường Trần Ngọc Diện, phường Thảo Điền, Quận 2, có một lớp học đặc biệt mang tên My Corner Art Studio (MCAS), một lớp học vẽ miễn phí dành cho trẻ tự kỷ, nơi có những thầy cô mang sứ mệnh thắp sáng hy vọng qua từng nét vẽ.

Trẻ tự kỷ tách biệt mình với thế giới, nhưng nếu kiên nhẫn gõ cửa, điều kỳ diệu sẽ xảy ra. Từ nỗi niềm và thấu hiểu của một người mẹ đơn thân có con mắc hội chứng phổ tự kỷ, chị Tâm Trang đã mang đến MCAS điều kỳ diệu thông qua liệu pháp nghệ thuật - hội họa. 

Được trở thành phi hành gia; ngắm nhìn chú mèo nhỏ hay lưu giữ khoảnh khắc đoàn tụ bên gia đình.... Những nét vẽ ngô nghê đã được nắn nót vun trồng như thế. Đều đặn mỗi thứ Ba, thứ Năm hằng tuần, cô Tâm Trang, cô Uyên và các phụ huynh lại tề tựu nơi “ngôi nhà” nhỏ, cùng các em vẽ nên những giấc mơ và tô màu cho cuộc sống. 

Từ những bức tranh sống động và hồn nhiên, các sản phẩm túi da, túi canvas và áo thun đã được ra đời. Đó là minh chứng cho sự sáng tạo và kiên cường của những họa sĩ đặc biệt.

Đến với hội họa, các em được đối xử bình đẳng, được trân trọng, được phát triển khả năng. Và hơn thế, các em hiểu rằng, trong hành trình chữa lành này, các em không chỉ có một mình.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Khánh Hà -

Phúc Nhi -

Hữu Bình