• 2590 lượt xem
  • 21:49 29/11/2023
  • Xã hội

Lời cam kết của Chủ tịch UBND Quảng Ngãi với hơn 400 hộ dân "sống mòn" vì quy hoạch treo

Liên quan đến 413 hộ dân ở tổ 6, phường Lê Hồng Phong, TP. Quảng Ngãi sống khổ gần 30 năm vì quy hoạch treo mà Truyền hình Quốc hội Việt Nam phản ánh, nhiều hộ dân vì không thể tiếp tục chịu cảnh sống này, đã lên tiếng phản đối, yêu cầu chính quyền địa phương phải giải quyết vụ việc. Có người đã rơi nước mắt.

Giọt nước mắt của bà Tám. Nước mắt của ám ảnh, tủi lòng mang tên quy hoạch treo.

Cảnh sống của gia đình bà Tám cùng những hộ dân ở tổ 6, phường Lê Hồng Phong, TP.Quảng Ngãi chẳng khác một khu ổ chuột. Bà chỉ mong sớm thoát khỏi quy hoạch treo. Và, dường như không thể chịu đựng thêm, người dân đồng loạt phản đối, yêu cầu chính quyền phải xử lý dứt điểm. Ngày 27/11, người dân buộc phải kéo đến UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu giải quyết và đích thân Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi là ông Đặng Văn Minh đã phải hoãn họp đột xuất để trực tiếp gặp các hộ dân tổ 6, phường Lê Hồng Phong.

Ông Đặng Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cho rằng, qua nhiều nhiệm kỳ nhưng chính quyền chậm giải quyết dứt điểm câu chuyện này dẫn tới cuộc sống lam lũ, khổ cực của người dân và mong người dân chia sẻ. Trên cương vị là Chủ tịch UBND tỉnh, ông từng đi kiểm tra thực tế nên những bức xúc và kiến nghị của người dân là hoàn toàn chính đáng. Theo ông Minh, trong nhiệm kỳ này, tỉnh đã tích cực tháo gỡ, điều chỉnh quy hoạch để đầu tư dự án Khu công viên cây xanh Thạch Bích tại khu vực này. Ông Minh cam kết, trong năm 2024 và 2025 sẽ hoàn thành bồi thường, tái định cư để triển khai dự án, ưu tiên trước mắt là tái định cư cho 160 hộ đã sống từ bao đời nay ở tổ 6, phường Lê Hồng Phong.

Những tràng pháo tay sau lời cam kết của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi. Người dân kỳ vọng lời cam kết lần này sẽ được thực hiện để chấm dứt quy hoạch treo đeo bám đến mức ám ảnh đối với người dân tổ 6, phường Lê Hồng Phong, TP.Quảng Ngãi trong suốt gần 30 năm nay./. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

 

Minh Huy