Liên đoàn Xe đạp – Mô tô thể thao Việt Nam tặng xe đạp cho con em kiều bào tại Lào

Sáng 05/12, tại Lào, Liên đoàn Xe đạp – Mô tô thể thao Việt Nam cùng các vận động viên tham gia giải đua xe Giải đua xe đạp hữu nghị ba nước Campuchia – Lào - Việt Nam đã có chuyến thăm tới trường song ngữ Lào - Việt Nam Nguyễn Du. Tại đây các vận động viên đã trao những phần quà ý nghĩa cho những học sinh nghèo vượt khó đạt thành tích cao trong học tập.

Tại hội trường của ngôi trường song ngữ Lào - Việt Nam Nguyễn Du, 10 chiếc xe đạp cùng những phần quà có ý nghĩa đã được các vận động viên cùng các thành viên trong Liên đoàn xe đạp – mô tô thể thao trao đến những em học sinh tại trường.  Các em có hoàn cảnh khó khăn, nhưng luôn có ý chí và nghị lực vươn lên trong cuộc sống.

Đơn cử như Nguyễn Thị Ly. Sinh ra trong gia đình có bố mẹ là người lao động, không được học hành đầy đủ, vất vả mưu sinh, nhưng em đã không ngừng phấn đấu và dành nhiều thành tích cao trong học tập.

Những phần quà ý nghĩa hôm nay là động lực giúp các em tiếp tục nỗ lực hơn nữa.

Đồng hành cùng các em học sinh tại trường song ngữ Lào - Việt Nam Nguyễn Du, các vận động viên hy vọng những học sinh tại trường là một hạt nhân góp phần đẩy mạnh phong trào đạp xe đạp tại Lào.

Với những vận động viên đua xe đạp, đến với đất nước Lào họ không chỉ mong muốn vun đắp, xây dựng tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước mà còn lan tỏa thông điệp truyền cảm hứng tích cực. Đó là đạp xe vì sức khỏe, vì tương lai của thế hệ con em kiều bào tại đất nước Lào.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Kiều Oanh -

Văn Thắng