Đoàn đại biểu Phật giáo An Nam Tông và đại diện kiều bào tại Thái Lan sang thăm Việt Nam

Từ ngày 28/11 đến 04/12, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao phối hợp với Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam tổ chức đoàn đại biểu Phật giáo An Nam Tông Thái Lan và đại diện kiều bào tại Thái Lan sang thăm và làm việc tại Việt Nam.

Phát biểu tại buổi tiếp đoàn đại biểu Phật giáo An Nam tông Thái Lan và đại diện kiều bào Thái Lan sang thăm và làm việc tại Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Lê Thị Thu Hằng cho biết, hệ thống chùa Việt và Phật giáo Việt tông đã trở thành một bộ phận quan trọng của Giáo hội Phật giáo Thái Lan, có nhiều đóng góp cho nền Phật giáo Thái Lan. Hiện nay ở Thái Lan có 25 chùa Việt, trong đó có 8 chùa đã được gắn biển tên tiếng Việt. Theo Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng, chuyến thăm là dịp để các vị Chư tôn đức, Hòa thượng và bà con kiều bào hiểu sâu sắc hơn về văn hóa và Phật giáo Việt Nam. Sau khi trở về Thái Lan, các vị Hòa thượng, Chư tôn đức sẽ truyền tải lại cho Phật tử tại Thái Lan về nét đẹp của Phật giáo Việt Nam, về đất nước, con người Việt Nam.

Chuyến thăm của đoàn Phật giáo An Nam tông Thái Lan cũng sẽ góp phần tăng cường quan hệ hợp tác, giao lưu toàn diện giữa hai quốc gia, nhất là trong bối cảnh Việt Nam và Thái Lan kỷ niệm 10 năm thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược.

Hòa thượng Somdet Phra Mahathirachan, thành viên Hội đồng Tăng già Phật giáo Thái Lan cảm ơn Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài và Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã tạo điều kiện cho chuyến thăm cũng như đồng hành với đoàn Phật giáo An Nam tông Thái Lan trong các hoạt động Phật sự, góp phần tăng cường mối quan hệ giữa hai nước. Hòa thượng khẳng định Hội đồng Tăng già Phật giáo Thái Lan sẽ cùng Phật giáo An Nam tông hợp tác cùng nhau phát triển mối quan hệ Phật giáo giữa hai nước, góp phần mang lại hạnh phúc và an lạc cho nhân dân.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Vân Hương -

Tùng Dương