Lịch sử Ai Cập qua nét vẽ của chính các du khách

"Vẽ Ai Cập" là sáng kiến đến từ một giáo sư về giáo dục và nghệ thuật người Ai Cập với mong muốn kết nối lịch sử đất nước với nghệ thuật. Sáng kiến này không chỉ thúc đẩy việc tìm hiểu lịch sử mà còn giúp du khách ghi lại hình ảnh tham quan bằng chính những nét vẽ của mình.

Mỗi du khách khi tới Cairo giờ đây sẽ được chuẩn bị giấy vẽ và bút, để phác hoạ lại những địa danh mà họ đang tham quan. Mỗi người sẽ có góc nhìn và những nét vẽ độc đáo khác nhau và được hướng dẫn kỹ thuật bởi Giáo sư Mohamed Hamdi, tác giả của sáng kiến "Vẽ Ai Cập".

Các du khách tới đây đều có thể trở thành hoạ sĩ và họ ở các độ tuổi khác nhau. Thông qua hội hoạ, những du khách này đã mang lại sức sống mới cho bảo tàng từ bức vẽ của họ.

Ban đầu, các tour thường chỉ có khoảng 20 người. Nhưng sau khi những tác phẩm được lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội, con số đã lên tới 50 đến 100 người tới tham gia các chuyến tham quan, đặc biệt là giới trẻ. Giáo sư Mohamed Hamdi cho biết sẽ mở rộng sáng kiến "Vẽ Ai Cập" sang các tỉnh khác.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!