Lễ tuyên dương học sinh, sinh viên, thanh niên DTTS xuất sắc, tiêu biểu năm 2023

Tối 26/12, tại Hà Nội, 143 cá nhân có nhiều thành tích trong học tập, đạt thành tích cao trong các lĩnh vực đã được vinh danh trong lễ Tuyên dương học sinh, sinh viên, thanh niên dân tộc thiểu số (DTTS) xuất sắc, tiêu biểu năm 2023. Lễ Tuyên dương do Ủy ban Dân tộc chủ trì, phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức.

Năm 2023 là năm thứ 10, Ủy ban Dân tộc chủ trì, phối hợp cùng Bộ GD&ĐT, Trung ương Đoàn tổ chức lễ Tuyên dương học sinh, sinh viên, thanh niên DTTS xuất sắc, tiêu biểu. Sự kiện nhằm tôn vinh truyền thống hiếu học của dân tộc Việt Nam; đồng thời, biểu dương, khích lệ tinh thần nỗ lực phấn đấu, vượt qua mọi khó khăn, thách thức để đạt được những thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong học tập, rèn luyện và tham gia các hoạt động xã hội của học sinh, sinh viên, thanh niên DTTS.

Đặc biệt, lễ Tuyên dương năm 2023 có nhiều điểm mới, nổi bật hơn so với các năm trước như: Tiêu chí xét chọn học sinh, sinh viên, thanh niên cao hơn các năm trước. Năm 2023, thành phần các dân tộc, các địa phương có học sinh, sinh viên, thanh niên được lựa chọn đưa vào tuyên dương cao nhất từ trước đến nay.

Qua thành tích học tập của các em học sinh, sinh viên, thanh niên được tuyên dương cho thấy hiệu quả của chính sách đầu tư phát triển giáo dục đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực vùng DTTS, miền núi. Đồng thời, cũng thể hiện khả năng, nghị lực ý chí và khát vọng vươn lên của thế hệ trẻ người dân tộc thiểu số để trở thành những người có đủ tâm, đủ tầm và tài để góp phần vào sự phát triển nhanh, bền vững vùng DTTS nói riêng và cả nước nói chung. 

Thanh Hải -

Sỹ Cường