Nâng cao năng lực kinh tế cho phụ nữ dân tộc thiểu số

Trong những năm qua, được sự quan tâm và hỗ trợ của các cấp chính quyền từ tỉnh tới cơ sở, phụ nữ dân tộc thiểu số tại các địa phương đã mạnh dạn tham gia phát triển kinh tế, từng bước nâng cao đời sống cho bà con vùng miền núi dân tộc, góp phần phát triển kinh tế - xã hội. Ghi nhận của phóng viên về một số mô hình tiêu biểu.

Gia đình chị Bùi Thị Phịnh (xã Định Cư, huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình) thường xuyên được chị em trong hội phụ nữ của xã Định Cư ghé qua. Bởi mô hình kinh tế kết hợp trồng lúa và chăn nuôi của chị được coi là mô hình điểm của hội phụ nữ nơi đây để mọi người đến chia sẻ và học hỏi.

Đặc biệt, hiện mô hình tổ hợp tác và hợp tác xã được tỉnh chú trọng vì giúp đồng bào chuyển đổi từ phương thức sản xuất nhỏ lẻ sang liên kết để sản xuất, xây dựng thương hiệu và nâng cao giá trị sản phẩm. Từ năm 2018, gia đình chị Nguyễn Thị Lan đã tham gia thành viên hợp tác xã trồng cam sạch theo tiêu chuẩn VietGAP tại huyện Cao Phong.

Trong đó, Hội Liên hiệp Phụ nữ của tỉnh đặt mục tiêu đến năm 2025 đạt được các chỉ tiêu quan trọng, đáng chú ý là thành lập và duy trì 343 tổ truyền thông cộng đồng; 115 tổ tiết kiệm vay vốn thôn buôn tại địa phương.

Với những chính sách kịp thời của Đảng và Nhà nước, người phụ nữ dân tộc thiểu số Hòa Bình đã có sự đổi thay, trở thành những tấm gương kinh doanh, sản xuất giỏi, giúp nâng cao vị thế của phụ nữ dân tộc thiểu số.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Khánh Linh -

Công Anh