Lễ trao Giải thưởng khoa học công nghệ Quả cầu vàng 2023

Tối 27/10, tại Hà Nội, diễn ra lễ trao Giải thưởng Khoa học công nghệ Quả cầu vàng và Giải thưởng Nữ sinh khoa học công nghệ Việt Nam năm 2023. Chương trình do Trung ương Đoàn và Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp tổ chức và cũng tròn 20 năm triển khai giải thưởng này. Tham dự buổi lễ có Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân.

Giải thưởng năm nay đã chọn ra 10 gương mặt trẻ xuất sắc nhất trong số 69 hồ sơ đề cử. Tập trung vào các lĩnh vực như: Công nghệ thông tin, chuyển đổi số và tự động hóa; Công nghệ y - dược; Công nghệ môi trường và Công nghệ vật liệu mới. Phần lớn các ứng viên tham gia là các nhà khoa học trẻ đang học tập, nghiên cứu ở các cơ sở giáo dục đại học, học viện, viện nghiên cứu trong nước và ở nước ngoài.

Tại buổi lễ, Giải thưởng Nữ sinh Khoa học công nghệ Việt Nam cũng đã được trao cho 20 nữ sinh viên có thành tích học tập, nghiên cứu xuất sắc trong một số lĩnh vực khoa học công nghệ đặc thù.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân nhấn mạnh Trung ương Đoàn, Bộ Khoa học và Công nghệ cần tiếp tục nghiên cứu, rà soát, đề xuất với Đảng, Nhà nước các giải pháp hoàn thiện hệ thống chính sách để thu hút, trọng dụng nhân tài trong và ngoài nước. Từ đó, tạo điều kiện thuận lợi để các tài năng trẻ phát huy năng lực, sở trường, cống hiến tốt nhất cho đất nước.

Tuấn Anh -

Công Kiên