Lễ công bố và bốc thăm Vòng Chung kết Giải vô địch bóng đá sinh viên toàn quốc 2022

Chiều nay (18/10), tại Hà Nội đã diễn ra Lễ công bố và bốc thăm Vòng Chung kết Giải vô địch Bóng đá sinh viên toàn quốc SV Champions League 2022. Đây là một sân chơi mới, hướng tới mục tiêu trở thành giải đấu thường niên, quy mô và hấp dẫn nhất dành cho sinh viên toàn quốc.

Với thông điệp “Kết nối đam mê”, lần đầu tiên một giải bóng đá sinh viên được đầu tư bài bản, từ cách thức tổ chức đến hình ảnh nhận diện chuyên nghiệp, đã thu hút sự quan tâm, yêu thích của sinh viên cả nước và được truyền thông đánh giá cao.

Đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, đây là nơi để đội bóng các trường đại học, học viện, cao đẳng tranh tài và tỏa sáng, từ đó thúc đẩy bóng đá sinh viên phát triển mạnh mẽ, lan tỏa các giá trị tốt đẹp của thể thao đến 2 triệu sinh viên nói riêng và thế hệ trẻ Việt Nam nói chung.

Sau Lễ bốc thăm, 16 đội xuất sắc nhất đến từ 3 miền Bắc – Trung – Nam được chia thành 4 bảng đấu với tổng số 32 trận, diễn ra từ 26/10/2022 đến 06/11/2022.

Tổng giá trị giải thưởng của SV Champions League 2022 là 386 triệu đồng. Quán quân SV Champions League sẽ nhận được Cúp vô địch và giải thưởng 130 triệu đồng (gồm tiền mặt và quà tặng từ nhà tài trợ).

Tuấn Anh