Lào mong muốn xây dựng Kênh Truyền hình Quốc hội

Tại Hội thảo giao lưu công tác lần thứ 12 giữa Văn phòng Quốc hội Việt Nam và Ban Thư ký Quốc hội Lào, chuyên đề về thành lập kênh Truyền hình Quốc hội đã nhận được nhiều sự quan tâm của các Đại biểu tham dự. Qua đó, có thể thấy, Lào đang rất mong muốn sớm thành lập Kênh Truyền hình Quốc hội Lào.

Theo Tổng Giám đốc Truyền hình Quốc hội Việt Nam Lê Quang Minh, hiện nay, về cơ sở vật chất, con người và năng lực của Vụ Truyền thông Quốc hội Lào đã đủ đáp ứng cơ bản việc thành lập kênh truyền hình riêng. Tuy nhiên, Tổng Giám đốc Lê Quang Minh kiến nghị, trong thời gian đầu, có thể để đài Truyền hình Quốc gia Lào phát triển. Sau khi vận hành ổn định, sẽ chuyển giao lại cho Ban Thư ký Quốc hội Lào quản lý.

Tại hội thảo, một số đại biểu Lào còn băn khoăn về cơ cấu tổ chức cũng như cơ chế phối hợp của Truyền hình Quốc hội với các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương.
 
Ông (Phát-sa-mai Buôn-vi-lây) Vụ trưởng Vụ Truyền thông, Quốc hội Lào mong muốn Tổng Thư ký của Quốc hội 2 nước sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi, đặc biệt trong công tác phối hợp, chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm từ các chuyên gia để đề án thành lập kênh Truyền hình Quốc hội Lào sẽ sớm được triển khai.

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Tuấn Anh -

Sỹ Cường