Lào Cai khẩn trương khắc phục hậu quả mưa lũ

Ngày 13/9, hơn 300 người thuộc các lực lượng cứu hộ và người dân địa phương đã có mặt tìm kiếm những người bị mất tích do lũ quét tại Lào Cai vào đêm 12/9.

Tính đến trưa 13/9, đã có 5 người chết, 4 người mất tích và 5 người bị thương hầu hết người của xã Liên Minh, thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai. Có 61 trại nuôi cá với 610 ao cá hồi tại xã Liên Minh bị thiệt hại hoàn toàn, ước thiệt hại 200 tỷ đồng. Tỉnh lộ 152 qua xã Bản Hồ, hiện tại các phương tiện không lưu thông được.

Ngay sau khi nhận thông tin lũ ống, lũ quét, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà, lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn và lãnh đạo tỉnh Lào Cai đã trực tiếp hiện trường chỉ đạo công tác tìm kiếm nạn nhân mất tích. Đồng thời thăm hỏi động viên các gia đình có người bị nạn.

Cùng với triển khai công tác hỗ trợ, tỉnh Lào Cai cũng đang rà soát lại cơ sở hạ tầng cũng như khu vực có nguy cơ sạt lở, khẩn trương di dời những hộ dân ở khu vực nguy hiểm đến nơi ở an toàn.

Hiện tại thì vẫn có mưa tại khu vực xảy ra lũ quyét, nên công tác tìm kiếm người mất tích gặp nhiều khó khăn. Tỉnh Lào Cai chỉ đạo bằng mọi giá, với tinh thần nhanh nhất, quyết liệt nhất tập trung khắc phục hậu quả, nhanh chóng ổn định tình hình.

Lũ quyét bất ngời đổ về, lại xảy ra vào ban đêm nên người dân không kịp trở tay. Hầu hết tài sản mà chủ yếu là các bể nuôi cá bị phá hủy. Thời tiết khu vực xảy ra lũ quyét vẫn diễn biến phức tạp nên tỉnh Lào Cai chỉ đạo người dân địa phương di chuyển đến những nơi an toàn. Tỉnh Lào Cai cũng công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai trên địa bàn thị xã Sa Pa.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Vũ Thắng -

Hồng Ngọc