Bình Định: Nhiều khu vực sạt lở nghiêm trọng vì mưa lớn

Do ảnh hưởng của đợt mưa lớn kéo dài từ đêm 19/11, nhiều nơi trên địa bàn thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định bị ngập cục bộ. Đặc biệt, nhiều khu vực dân cư xuất hiện tình trạng sạt lở nghiêm trọng. Hiện lực lượng vũ trang phối hợp chính quyền địa phương khẩn trương triển khai các giải pháp đảm bảo an toàn, tránh thiệt hại về người và tài sản của nhân dân.

Mưa lớn đã làm sạt lở đoạn đường dài khoảng 5m, khiến nhiều hộ dân bị cô lập. Đây là con đường độc đạo nối từ quốc lộ 1A vào tổ 49, khu vực 5, phường Quang Trung nên các hộ dân ở đây rất lo sợ. Theo quan sát, sạt lở hở hàm ếch ăn sâu vào gần hết đường bê tông, ngay sát nhà dân. Điểm sạt lở ngay cạnh chân trụ điện rất nguy hiểm.

Tình trạng sạt lở cũng xảy ra ở một số khu vực thuộc phường Ghềnh Ráng, Quang Trung, Nhơn Bình. Hiện chính quyền địa phương và lực lượng chức năng đã nhanh chóng đến triển khai các biện pháp khắc phục hậu quả.

Anh NGUYỄN HOÀNG HƯNG THỊNH, Tổ quản lý Đường dây và trạm, Điện lực Quy Nhơn, Công ty Điện lực Bình Định: “Ban lãnh đạo và cấp trên đã đưa ra phương án như chống, gia cố móng lại và sử dụng dây néo để chằng cột để không bị nghiêng ngả. Các anh em có đắp đá để giữ bờ kè để giữ cột không bị nghiêng ngả và đảm bảo an toàn cho người dân, cung cấp điện liên tục”.

Tại phường Ghềnh Ráng, mặc dù nước đã rút nhưng lượng bùn non để lại là rất nhiều. Nhiều đoạn bùn non cao hơn 20cm gây khó khăn cho việc di chuyển của người dân. Trận lũ đã gây nhiều thiệt hại cho người dân ở khu vực này.

Ông TÔN HÀ QUỐC ĐỊNH, Tiểu thương Chợ Ghềnh Ráng, thành phố Quy Nhơn, Bình Định: “Cách đây 8, 9 năm về trước cũng có nước nhưng mà không đáng kể. Chỉ có năm nay nước mới nhiều như thế này. Nhiều nhà dân đây nước tràn vô trong nhà, đồ đạc ướt hết. Một số hộ dân trong chợ là thu dọn không kịp, nước lên rất là nhanh."

Hiện các lực lượng vũ trang đã cử các cán bộ chiến sĩ cùng nhiều phương tiện để hỗ trợ người dân và chính quyền khắc phục hậu quả mưa lũ, trong đó tập khu tại các trụ sở cơ quan, trường học, chợ và các tuyến đường cần sớm được lưu thông

Thiếu tá Phạm Văn Ảnh, Phó Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 1, Trung đoàn Cảnh sát cơ động Nam Trung bộ: “Sau khi nước rút thì khẩn trương huy động 50 cán bộ chiến sỹ xuống UBND phường để hỗ trợ các lực lượng chức năng để dọn dẹp, ổn định để làm việc trở lại”

Tình trạng sạt lở và ngập lụt trên địa bàn tỉnh Bình Định diễn ra ngày càng thường xuyên. Chính quyền cần khẩn trương triển khai các công tác điều tra, đánh giá toàn diện vấn đề để kịp thời khắc phục, đảm bảo an toàn, ổn định cuộc sống người dân, tránh tình cảnh người dân phải “sống chung” với lụt.

Bảo Lâm