• 1254 lượt xem
  • 16:09 26/12/2023
  • Kinh tế

Làng nghề OCOP Hội An tất bật mùa Tết

Thành phố du lịch Hội An hiện có 9 sản phẩm OCOP, trong đó có một số sản phẩm đặc trưng phục vụ Tết. Những ngày này, không khí sản xuất tại các cơ sở này đang tất bật để đưa sản phẩm phục vụ Tết đến người tiêu dùng.

Dùng nguồn nguyên liệu từ trái quất của vùng chuyên canh quất Hội An, cơ sở này chuyên sản xuất sản phẩm quất sấy sợi bằng công nghệ sấy lạnh và mứt quất dẻo. Để chuẩn bị cho mùa hàng Tết năm nay, chủ cơ sở sản phẩm OCOP này đã bao tiêu vườn nguyên liệu để tăng sản lượng đầu ra cung cấp cho thị trường.  

Chọn nguyên liệu thuần tự nhiên và dòng sản phẩm ít sử dụng đường đang là xu hướng được nhiều người tiêu dùng lựa chọn. Nắm bắt xu thế này, cơ sở sản xuất OCOP này đã đưa ra một số sản phẩm làm từ các loại hạt, rong biển, yến sào. Sản phẩm năm nay khá đa dạng, đặc biệt trong giỏ quà Tết, cơ sở này hướng đến dòng sản phẩm tầm trung với mức giá phù hợp nhu cầu tiêu dùng của nhiều người.

Mặc dù nhu cầu tiêu dùng hàng trưng bày, chưng Tết như: hộp đựng bánh mứt, 12 con giáp, vật phẩm phong thủy có giảm, nhưng một số cơ sở sản xuất, kinh doanh hàng thủ công, mỹ nghệ tại Hội An vẫn duy trì sản xuất nhưng số lượng giảm hơn 50%.  

Theo các cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP, nhu cầu tiêu dùng hàng Tết năm nay có xu hướng giảm. Nhưng người tiêu dùng lại có xu hướng chọn những sản phẩm tốt cho sức khỏe nên các cơ sở cũng nhanh chóng thích ứng với nhu cầu thị trường. Hiện nguồn nguyên liệu đã ổn định nên sản lượng và đầu ra luôn đảm bảo cung ứng Tết.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Theo TTXVN