Lần đầu tiên 500 người lao động đối thoại với Chủ tịch Quốc hội

Chiều 28/7, lần đầu tiên, Diễn đàn Người lao động năm 2023 được Văn phòng Quốc hội và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp tổ chức với sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ. Tham dự Diễn đàn còn có Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định, đại diện các ban, bộ, ngành, đoàn thể Trung ương và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Đặc biệt, Diễn đàn có sự tham gia của 500 người lao động tiêu biểu, đại diện cho 52,2 triệu người lao động cả nước

Với chủ đề “Hoàn thiện chính sách, pháp luật liên quan đến người lao động và tổ chức Công đoàn”, 21 ý kiến tâm huyết tại Diễn đàn đã chia sẻ những tâm tư, nguyện vọng và những kiến nghị đến các lãnh đạo bộ ngành và Chủ tịch Quốc hội. Những kiến nghị liên quan trực tiếp đến đời sống vật chất của người lao động như thêm bữa ăn ca, đảm bảo mức lương đủ trang trải cuộc sống, giảm giờ làm hợp lý cho công nhân đến những chính sách chăm lo đời sống văn hóa, tinh thần cho người lao động. 

Một số ý kiến đề nghị xem xét giảm thời gian làm việc xuống 40 giờ/tuần để người lao động có thêm thời gian tái tạo sức lao động.

Bên cạnh đó, có ý kiến đề nghị Quốc hội quan tâm giám sát, đảm bảo hạ tầng cơ bản về y tế, giáo dục, chăm lo đời sống vật chất và tình thần cho công nhân.

 

Truyền hình Quốc hội Việt Nam