Làm rõ nguồn lực đầu tư hệ thống giao thông cấp tỉnh, huyện

Cho ý kiến về Dự án Luật đường bộ, các đại biểu Quốc hội cho rằng: mặc dự thảo Luật lần này đã bổ sung quy định làm rõ đường bộ cao tốc, quy định đặc thù trong đầu tư xây dựng, phát triển. Tuy nhiên, Luật vẫn chưa làm rõ quy định về đường giao thông cấp tỉnh, huyện cũng như nguồn lực cho phát triển hệ thống đường này.

Theo đại biểu Quốc hội Trần Văn Khải, Nước ta đặt mục tiêu từ nay  đến 2023, tầm nhìn đến 2050, sẽ hoàn thành gần 30 nghìn km đường quốc lộ, hơn 3000 km đường ven biển và nhiều km đường huyện. Vì vậy, việc ban hành chính sách huy động vốn phát triển giao thông đường bộ, đặc biệt là tuyến huyện, tuyến tỉnh là hết sức cần thiết.

Các đại biểu cũng đề nghị ban soạn thảo bổ sung quy định thẩm quyền trong việc kết nối hệ thống giao thông đường bộ. Điển hình là việc đâu nối từ đường quốc lộ đến các đường cấp tỉnh, huyện.

Các ý kiến đề nghị cân nhắc quy định đường thôn xóm trong dự thảo Luật vì nếu xác định đường thôn xóm thuộc hệ thống đường bộ thì cần có chính sách đầu tư xây dựng, quản lý, vận hành khai thác….

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam