Kiev hứng đòn không kích dữ dội nhất từ đầu năm, 2 người thiệt mạng

Ngày 30/8, chính quyền quân sự thủ đô Kiev thông báo trên Telegram, đối phương đã phát động một cuộc tấn công phối hợp quy mô lớn vào thủ đô Ukraine bằng cách sử dụng máy bay không người lái và tên lửa, khiến ít nhất 2 người thiệt mạng.

Theo đó, hơn 20 tên lửa và máy bay không người lái (UAV) đã bị lực lượng phòng không Ukraine bắn hạ. Đây là cuộc không kích "mạnh nhất" nhằm vào Kiev kể từ mùa xuân năm nay. 

Serhiy Popko, người đứng đầu chính quyền quân sự thành phố Kiev cho biết, theo báo cáo ban đầu, 2 người đã tử vong do các mảnh vỡ rơi xuống quận Shevchenkivskyi của Kiev. Thi thể của họ được tìm thấy trong một tòa nhà, theo thị trưởng Kiev Vitali Klitschko. Ngoài ra, một người khác bị thương và được hỗ trợ y tế sau trận tập kích.

Quan chức Ukraine nói rằng, một số nhóm UAV đã di chuyển về phía Kiev "từ các hướng khác nhau", sau đó tên lửa được phóng về phía thành phố từ máy bay ném bom chiến lược Tu-95MS.

Cũng theo ông Popko, các cơ quan ứng phó khẩn cấp được triển khai tới quận Darnytskyi, phía nam thành phố. Lực lượng cứu hỏa và cứu hộ khẩn trương triển khai dập lửa trung tâm thương mại, nơi các mảnh vỡ rơi xuống và gây bùng phát đám cháy.

Được biết, các vụ nổ cũng được nghe thấy ở các thành phố Krivoy Rog, Odessa và Cherkassy, cũng như ở các khu vực Kirovograd và Cherkassy.

(*) Nguồn: The Guardian

Mai Phương