Kiev bị hàng loạt UAV tập kích

Ít nhất 5 vụ nổ được ghi nhận trên khắp thủ đô Kiev của Ukraine rạng sáng nay 10/9, khi giới chức cho biết Nga đã tiến hành một cuộc không kích bằng máy bay không người lái (UAV) vào thành phố.

Các vụ nổ vang dội khắp Kiev và khu vực xung quanh trong gần 2 giờ đồng hồ, khiến các mảnh vỡ của UAV rơi xuống một số quận trung tâm.

Lực lượng Lục quân Ukraine cho biết, hệ thống phòng không của nước này đã phá hủy 25 trong số 32 máy bay không người lái Shahed mà Iran sản xuất do Nga phóng, hầu hết số này nhắm vào Kiev.

Bà LIUDMYLA
Người dân

Tôi nghe thấy những tiếng động giống như tiếng xe máy trên bầu trời. Sau đó là một vụ nổ mạnh và một tia sáng khổng lồ xuất hiện. Tôi sống ở tầng 1, vụ nổ mạnh đến mức kính bắt đầu rơi xuống. Rèm cửa sổ của tôi bị xé toạc, những chiếc lọ trên bậc cửa cũng vỡ tan. Một trải nghiệm vô cùng đáng sợ, tôi không thể diễn tả bằng lời.  

Thị trưởng Kiev Vitali Klitschko cho biết, các vụ tập kích sáng sớm 10/9 đã khiến một người bị thương tại khu phố Podil lịch sử. Một đám cháy cũng bùng phát gần công viên của thành phố.

(*) Nguồn: Reuters

Mai Phương