Kiên Giang: Khởi công dự án đường Hồ Chí Minh hơn 3.900 tỷ đồng

Ngày 6/3, Bộ Giao thông Vận tải phối hợp cùng tỉnh Kiên Giang và tỉnh Bạc Liêu tổ chức lễ khởi công Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn Rạch Sỏi - Bến Nhất, Gò Quao - Vĩnh Thuận với chiều dài gần 52km, do Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh làm chủ đầu tư, với tổng vốn hơn 3.900 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách nhà nước.

Dự án dự kiến hoàn thành vào năm 2025. Dự án có chiều dài tuyến gần 52km. Trong đó, đoạn Rạch Sỏi - Bến Nhất có chiều dài khoảng 11km, đoạn Gò Quao - Vĩnh Thuận dài gần 41km, quy mô đường cấp III đồng bằng, 4 làn xe, vận tốc thiết kế 80 km/h. Đây là 1 trong 3 đoạn cuối cùng được xây dựng để nối thông đường Hồ Chí Minh từ Lạng Sơn tới mũi Cà Mau.

Ngoài ra, khi hoàn thành, tuyến đường sẽ nối thông các huyện Gò Quao, Hồng Dân của tỉnh Bạc Liệu và huyện Vĩnh Thuận của tỉnh Kiên Giang bằng đường bộ, thay thế 3 phà hiện hữu. Tuyến đường sẽ mở ra cơ hội phát triển rất lớn cho người dân địa phương khi đây là vùng có tiềm năng về nuôi trồng thủy hải sản, trồng lúa và cây ăn quả nhưng hiện nay chưa có hệ thống đường ô tô tương xứng để khai thác các lợi thế.

Trung Hiếu