Khu nhà ở cho người khuyết tật bị nhóm người lạ mặt cưỡng chế

Hàng chục người khuyết tật tại huyện Đức Hòa, tỉnh Long An đang đứng trước nguy cơ mất nơi sinh sống bởi, vừa qua đã có một nhóm người lạ mặt đến khu đất rộng gần 8000m2 của bà Ngô Kim Tuyết. Nhóm người này đã đốn hạ toàn bộ cây xanh trong khuôn viên; đồng thời, ra thông báo sẽ đập bỏ khu nhà ở để thu hồi đất. Vậy vì sao lại có tình trạng này?

Hàng trăm cây cổ thụ đã bị chặt hạ, tường rào cũng bị đánh sập. Ngôi nhà duy nhất cho những người khuyết tật cũng sớm bị đập bỏ theo lời đe doạ của một nhóm đối tượng lạ mặt tại huyện Đức Hoà, tỉnh Long An. Điều này không chỉ khiến những người khuyết tật đang sống và làm việc tại đây lo lắng mà người dân lân cận cũng rất hoang mang.

Thông tin từ chủ nhà, việc chặt phá toàn bộ cây xanh, cưỡng chế thu hồi đất của nhóm đối tượng này diễn ra cách đây hơn 3 tuần nay. Nguyên nhân là bởi trước đó chị Ngô Kim Tuyến có thực hiện hai hợp đồng vay thế chấp tại ngân hàng và đang xảy ra tranh chấp trong việc thanh toán.

Cũng theo đoàn luật sư TPHCM, việc thu hồi nợ, hay tranh chấp trong các giao dịch dân sự cần phải được giải quyết bởi các cơ quan có thẩm quyền cụ thể là toà án. Việc cá nhân, tổ chức tự ý dùng các biện pháp các nhân để xử lí cưỡng chế là trái quy định của pháp luật.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!