Không gian sáng tạo độc đáo tại triển lãm "Dấu xưa văn hiến"

Triển lãm “Dấu xưa văn hiến” vừa khai mạc chiều 25/12, là dịp để các họa sỹ trẻ - những người luôn đau đáu với việc gìn giữ và phát huy giá trị cho các di sản được giao lưu, chia sẻ , nối tiếp mạch nguồn của văn hiến dân tộc.

Với mong muốn hiện thực hóa xu hướng trở thành một trong những thành phố thuộc mạng lưới các thành phố sáng tạo của UNESCO – đồng thời tăng cường phát huy giá trị của khu di tích Văn Miếu- Quốc Tử Giám, bảo tồn, tôn vinh di sản văn hoá của dân tộc với bạn bè quốc tế, Trung tâm Hoạt động Văn hóa Khoa Học Văn Miếu - Quốc Tử Giám kết hợp với Viện Văn hoá Nghệ thuật quốc gia Việt Nam đã tổ chức triển lãm mỹ thuật “Dấu xưa văn hiến”.

Triển lãm giới thiệu 19 tác phẩm của 8 nghệ sĩ được sáng tác theo nhiều phong cách, chất liệu đa dạng với bút pháp mới về những giá trị văn hiến. Mỗi tác phẩm là một cách nhìn độc đáo về giá trị của di sản, tạo nên những xúc cảm đặc biệt đối với khách tham quan. Qua triển lãm, người xem hiểu thêm, cảm nhận sâu sắc những giá trị văn hoá của các thế hệ trước lưu lại cho hiện tại và tương lai, từ đó thêm tự hào về truyền thống văn hóa của dân tộc, tiếp thêm động lực trong cuộc sống hôm nay.

“Dấu xưa văn hiến” cùng với nhiều triển lãm, trưng bày khác được tổ chức tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám đem lại cho khu di tích một sức sống mới, một diện mạo mới. Đó là cách tốt nhất để phát huy giá trị di tích, nuôi dưỡng tình yêu và sự trân trọng đối với di sản quý giá mà các bậc tiền nhân đã để lại cho chúng ta, đồng thời cũng thể hiện tinh thần trách nhiệm của các thế hệ đương thời đối với những thế hệ mai sau trong việc tiếp tục bồi đắp các giá trị đương đại cho những lớp trầm tích văn hiến của dân tộc. Triển lãm sẽ mở cửa phục vụ hàng ngày tại nhà Tiền đường khu Thái học, Văn Miếu – Quốc Tử Giám từ ngày 25/12 đến hết ngày 05/02/2023.

 Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Thanh Huyền