Không chủ quan trước mưa lũ kéo dài tại miền Trung

Diễn biến bất thường của mưa lũ khu vực miền Trung những ngày qua vẫn đang tiềm ẩn nhiều nguy cơ về thiên tai. Hiện các địa phương vẫn còn các khu dân cư ngập úng, cùng một số điểm nguy cơ sạt lở cần chủ động ứng phó, tránh thiệt hại về người và tài sản.

Các điểm xung yếu trên địa bàn Đà Nẵng như khu Khe Cạn, Mẹ Suốt, nhà máy nước Cầu Đỏ, hay xã Hòa Phong, rất dễ ngập úng khi mưa lớn đổ xuống. Tránh tình trạng người dân chủ quan, lực lượng chức năng luôn bám sát địa bàn, cắt cử người ứng trực.

Còn tại tỉnh Quảng Nam, hàng trăm hộ dân xã Tam Thăng, thành phố Tam Kỳ, vẫn chìm trong biển nước. Nhiều người dân tranh thủ ngớt mưa về thăm nhà nhưng do nước rút chậm, người già và trẻ em tiếp tục ở lại các khu vực sơ tán cao ráo.

Các tuyến đường huyết mạch 608, 615 tại tỉnh Quảng Nam vẫn đang ngập sâu. UBND tỉnh cho biết, đợt mưa này chủ yếu diễn ra ở đồng bằng nên phương án ứng phó khá chủ động, nhưng vẫn cần lưu ý nhiều vị trí xung yếu, nguy cơ sạt lở vùng miền núi.

Cảnh báo mưa còn kéo dài những ngày tới, nên tại nhiều huyện miền núi từng xảy ra sạt lở thảm khốc như Nam Trà My, Phước Sơn, các địa phương vẫn cần chủ động các phương án, đảm bảo an toàn cho người dân trên địa bàn. 

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Nguyễn Hùng -

Anh Khoa