Khối thi đua các Bộ, Ngành tổng hợp tổng kết công tác thi đua, khen thưởng

Ngày 17/03, khối thi đua các Bộ, ngành tổng hợp đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2021 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2022.

Khối thi đua các Bộ, ngành tổng hợp có 10 đơn vị thành viên, gồm: Văn phòng Quốc hội - Khối trưởng Khối thi đua năm 2021, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam, Văn phòng Chủ tịch nước, Văn phòng Chính phủ, Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Nội vụ, Uỷ ban Dân tộc, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và Ngân hàng Phát triển Việt Nam. 

Với chủ đề năm 2021 “Khối thi đua các bộ, ngành tổng hợp kỷ cương, trách nhiệm, chuyên nghiệp, hiện đại, hiệu quả”, Khối thi đua đã tham mưu cho các cấp lãnh đạo phát động các hình thức thi đua phù hợp với chức năng, nhiệm vụ và phòng chống dịch bệnh Covid-19. Các phong trào thi đua đã tạo không khí phấn khởi đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động góp phần quan trọng trong việc phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ chính trị của từng đơn vị. Công tác khen thưởng chú trọng đến khen thưởng thành tích đột xuất, quan tâm đến những người trực tiếp lao động. Quy trình bình xét khen thưởng được tiến hành chặt chẽ, thống nhất và đảm bảo nguyên tắc dân chủ, công khai, đảm bảo đúng người, đúng việc. Tuy nhiên, việc xây dựng và nhân điển hình tiên tiến tại một số thành viên trong Khối vẫn chưa có kế hoạch và mang lại hiệu quả rõ rệt. 

Năm 2022, Khối thi đua các Bộ, ngành tổng hợp ký Giao ước thi đua với chủ đề “Chủ động, sáng tạo, thích ứng an toàn, thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”. Trọng tâm là đẩy mạnh phong trào thi đua trong lĩnh vực xây dựng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh, đẩy mạnh phòng, chống tham nhũng, lãng phí. Nhân dịp này, Văn phòng Quốc hội đã trao tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động của Khối thi đua./.

Vũ Hiếu