Khó khăn trong bố trí việc làm cho sinh viên hệ cử tuyển

Rất nhiều sinh viên người dân tộc thiểu số sau khi tốt nghiệp đại học hệ cử tuyển trở về địa phương vẫn chưa được bố trí việc làm. Thậm chí có sinh viên tốt nghiệp loại khá giỏi đã hơn 10 năm qua vẫn chờ đợi. Đây là bức xúc được cử tri các huyện miền núi Hướng Hóa và Đakrông gửi tới đoàn ĐBQH Quảng Trị tại buổi tiếp xúc cử tri vừa diễn ra hôm nay 27/6.

Anh Hồ A Phiên năm nay đã gần 40 tuổi, là người dân tộc thiểu số ở xã Thuận huyện Hướng Hóa. Năm 2008 Phiên là sinh viên cử tuyển theo học ngành sư phạm chính trị và tốt nghiệp năm 2012. Thế nhưng 10 năm qua anh Phiên chưa được bố trí việc làm. Không còn lựa chọn nào khác Phiên đành thuê đất trồng và chở chuối ra chợ bán kiếm sống qua ngày.

Hiện trên địa bàn tỉnh Quảng Trị có khoảng hơn 50 trường hợp tương tự như anh Phiên.

Đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Trị khẳng định, đào tạo sinh viên cử tuyển cho con em đồng bào thiểu số là chính sách đúng đắn, tuy nhiên, đào tạo ra sao, bố trí việc làm như thế nào cần xem xét lại

Số sinh viên người đồng bào thiểu số ở tỉnh Quảng Trị tốt nghiệp cử tuyển quá nhiều, trong khi biên chế giảm. Hiện Sở Nội vụ tỉnh đã đề nghị các đơn vị liên quan tuyển dụng, bố trí theo quy định. Bên cạnh đó, các địa phương rà soát, ưu tiên tuyển dụng, bố trí đối với những người có chuyên môn phù hợp với công chức cấp xã nếu còn vị trí việc làm.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

 

 

Võ Linh