Khi quảng cáo cờ bạc “núp bóng” tình yêu bóng đá

Theo khảo sát của Nielsen năm 2022, Việt Nam dẫn đầu châu Á về tỷ lệ người hâm mộ bóng đá, với 75% dân số quan tâm đến môn thể thao vua. Nhu cầu thể hiện tình yêu với đội bóng yêu thích cũng ngày càng cao đối với người hâm mộ, thế nhưng gần đây hoạt động này lại đang bị biến tướng và có dấu hiệu quảng cáo cờ bạc.

Cách đây không lâu, vụ việc một nam ca sỹ nổi tiếng liên tục xuất hiện cùng hình ảnh chiếc áo thi đấu bóng đá có in logo của một trang cá độ đã khiến dư luận xôn xao. Hay mới đây nhất, 2 cô gái đang có hàng triệu lượt theo dõi trên TikTok cũng đã diện chiếc áo đấu của CLB này, rồi nhún nhảy và đăng clip lên các trang mạng xã hội một cách công khai. Những bài đăng dưới danh nghĩa thể hiện tình yêu dành cho CLB, nhưng cũng khiến cộng đồng mạng không khỏi đặt ra những nghi vấn rằng đây là những hành vi quảng cáo cờ bạc.

Trên thực tế, hiện tại có rất nhiều các CLB bóng đá lớn trên thế giới có nhà tài trợ là các trang web cá độ. Không ít CLB đang có một lượng CĐV lớn tại Việt Nam. Đây là mảnh đất màu mỡ để các quảng cáo cá độ nhắm đến và cũng đặt ra nhiều vấn đề lo ngại cho những người hâm mộ có sở thích sưu tập áo đấu.

Hâm mộ và muốn khoác trên mình màu áo hay hình ảnh CLB mà mình yêu thích là một nhu cầu chính đáng, thế nhưng lợi dụng điều đó, các trang web cá độ đang tìm cách quảng cáo cờ bạc “núp bóng” dưới danh nghĩa tình yêu dành cho môn thể thao vua. Rất cần sự vào cuộc mạnh mẽ hơn nữa đến từ các cơ quan chức năng để trả lại một môi trường theo dõi thể thao lành mạnh, an toàn cho người hâm mộ. 

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Hồng Sơn -

Hoàng Minh