Khách mời hôm nay: Ông Nguyễn Văn Trường - chủ ngôi nhà gốm, sứ cổ

Cuộc sống quanh ta luôn chứa đựng những điều kỳ lạ, thú vị và con người cũng chính là một trong những yếu tố tạo nên những điều đó. Đã có rất nhiều điều đặc biệt từ con người tạo ra mà thật khó lý giải vì sao lại có thể như vậy? Cuộc gặp gỡ với khách mời của chúng tôi hôm nay là một lý giải cho câu hỏi đó.

Cuối một con ngõ nhỏ thuộc xã Chấn Hưng, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc, có một ngôi nhà sẽ khiến nhiều người phải dừng chân bởi  vẻ ngoài khác biệt và nổi bật của nó. Đó là những dấu tích của các mảnh gốm, sứ vỡ, đó là đủ loại hoa văn khoác lên mình, họa tiết. Có lẽ ai cũng tò mò muốn biết chủ nhân của ngôi nhà đó là ai và lý do gì khiến họ có thể tạo ra ngôi nhà đặc biệt này. Nhưng có một điều chắc chắn, là chủ nhân phải là người rất đam mê, rất yêu những đồ vật này vì sự hiện diện của chúng hiện hữu và tràn ngập không gian sống của gia đình.

Cũng như nhiều buổi sáng khác, góc sân nhỏ của gia đình ông Nguyễn Văn Trường - chủ nhân của ngôi nhà đặc biệt đó lại rôm rả với những câu chuyện xoay quanh gốm, sứ, đồ vật cổ từ những người cùng sở thích, đam mê. Dù đã đến đây khá nhiều lần, nhưng dường như với họ việc khám phá, tìm hiểu kỹ hơn về mọi đồ vật đang được gắn, bày trong ngôi nhà này và đặc biệt được nghe ông Trường nói về từng món đồ, hay kể về hành trình hơn 30 qua ông đã sống và trọn vẹn với tình yêu, đam mê dành cho gốm, sứ cổ như thế nào - vẫn là những điều thú vị, chưa bao giờ cũ.

Mời quý vị cùng gặp gỡ ông Nguyễn Văn Trường - chủ ngôi nhà đặc biệt này!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam