Khách mời hôm nay: Hiệp sĩ Thủ đô với hành trình 20 năm bắt hơn 300 vụ trộm, cướp

20 năm nay, ông Nguyễn Văn Hùng (Tổ trưởng Tổ tuần tra chuyên trách phòng chống tội phạm phường Khương Mai, quận Thanh Xuân, Hà Nội) gắn bó với công việc săn bắt cướp, giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn. Ông được người dân quanh vùng trìu mến gọi với cái tên “Hiệp sỹ đường phố”, hay “ông Hùng bắt cướp”. Trong chuyên mục Khách mời hôm nay, chúng tôi mời quý vị cùng gặp gỡ với "hiệp sĩ đường phố" đã có hơn 300 lần bắt cướp này.

Hiệp sĩ của người dân Khương Mai chính là người đàn ông tuổi trung niên này. Tóc đã lốm đốm bạc nhưng tác phong nhanh nhẹn, khuôn mặt rắn rỏi và ánh mắt đầy cương nghị. 

Ông Hùng vốn là bộ đội công binh, năm 2000 ông xuất ngũ với quân hàm Đại uý. Thấy sức khoẻ còn tốt, ông đã tự nguyện tham gia đội giữ gìn an ninh trật tự và Tổ tuần tra chuyên trách phòng, chống tội phạm phường Khương Mai. 

20 năm gắn bó với công việc săn bắt cướp, ông Hùng đã không ít lần đối mặt với hiểm nguy, thậm chí đã phải 2 lần điều trị phơi nhiễm HIV. Thế nhưng, ông vẫn luôn hết mình với công tác bảo vệ an ninh trật tự tại khu phố. 

Truyền hình Quốc hội Việt Nam