Khách mời hôm nay: Gia Bảo - Tác giả của những câu chuyện trẻ thơ

Kỷ niệm 160 năm thành lập của Thảo Cầm Viên Sài Gòn - vườn thú, vườn bách thảo đầu tiên của Việt Nam và là 1 trong 10 vườn thú lâu đời nhất thế giới. Một trong những sự kiện chào đón 160 năm tuổi của Thảo Cầm Viên chính là sự ra đời của bộ sách Thiên nhiên kì thú, do Thảo Cầm Viên Sài Gòn phối hợp cùng NXB Trẻ thực hiện. Bộ tranh truyện được lấy cảm hứng từ chính các loài vật có tại vườn thú này.

13 cuốn sách nhỏ, là 13 câu chuyện xinh xắn, được viết bởi các tác giả là nhà báo, nhà văn chuyên viết cho thiếu nhi. Mỗi câu chuyện được kể sẽ về một loài động hoặc thực vật tại Thảo Cầm Viên, với giọng điệu dễ thương, cùng minh họa chân thực của các họa sĩ. Thông qua các mẫu chuyện nhỏ, người đọc, đặc biệt là người đọc nhí sẽ hiểu thêm về từng con thú, từng loài cây. Đặc biệt, ở cuối mỗi cuốn truyện, đều có trang thông tin cung cấp kiến thức khoa học cho người đọc.

Bộ sách dành cho các em nhỏ từ 3 tuổi trở lên, giúp các em có thêm tình yêu động vật, óc quan sát, trí tưởng tượng. Bộ sách cũng dành cho cả người lớn, những ai yêu mến động vật, yêu mến Thảo Cầm Viên Sài Gòn và thúc đẩy tình yêu thương, bảo vệ các loài động thực vật quý hiếm.

Việt Nam ngày mới mời quý vị gặp gỡ với 1 trong những tác giả của bộ sách - nhà văn Gia Bảo - cũng là người gắn bó rất nhiều với những tác phẩm dành cho thiếu nhi. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!


Phương Thảo -

Hữu Ái -

Quang Thắng