Kết quả kiểm tra toàn diện hoạt động của TikTok tại Việt Nam

Tại buổi Họp báo thường kỳ tháng 10 của Bộ Thông tin và Truyền thông diễn ra chiều 5/10, đại diện Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử đã có kết quả kiểm tra toàn diện hoạt động của TikTok tại Việt Nam.

Qua kết quả kiểm tra, xác minh cho thấy, mặc dù Công ty TikTok chi nhánh Singapore không phải là đối tượng kiểm tra nhưng lại là đơn vị trực tiếp quản lý, vận hành, cung cấp dịch vụ xuyên biên giới vào Việt Nam thông qua trang web TikTok.com và ứng dụng TikTok. Vì vậy, TikTok Singapore là đơn vị chịu trách nhiệm trước một số hành vi vi phạm được xác định như lưu trữ thông tin vi phạm pháp luật Việt Nam, quy trình kiểm duyệt nội dung chưa hiệu quả, không có biện pháp, công cụ bảo đảm an toàn về thông tin bí mật đời sống riêng tư của trẻ em, hay những vi phạm liên quan đến hoạt động cung cấp dịch vụ thương mại điện tử.

Đoàn kiểm tra cũng đã yêu cầu Văn phòng đại diện của TikTok Singapore tại Việt Nam và Công ty TNHH Công nghệ TikTok Việt Nam khắc phục triệt để những sai phạm, cập nhật và cung cấp đầy đủ thông tin trên ứng dụng theo đúng quy định. Bên cạnh đó, các Bộ, ngành liên quan cần tăng cường giám sát việc khắc phục sai phạm của nền tảng này.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Tuấn Anh -

Minh Công