Israel kỳ vọng vào chuyến thăm của Tổng thống Mỹ Biden

Ngày 18/10, Tổng thống Mỹ Joe Biden có chuyến thăm đến Israel, nhằm thể hiện sự ủng hộ mạnh mẽ đối với quốc gia đồng minh trong cuộc xung đột với lực lượng Hamas, đồng thời thúc giục các biện pháp giảm bớt khủng hoảng nhân đạo ở Dải Gaza. Người phát ngôn quân đội Israel tuyên bố chuyến thăm của Tổng thống Mỹ Joe Biden có tầm quan trọng chiến lược đối với toàn bộ Trung Đông.

Các chuyên gia cho rằng nỗ lực ngoại giao của Tổng thống Joe Biden sẽ là một trong những "canh bạc lớn nhất" trong sự nghiệp của ông cả về mặt chính trị và an ninh, đồng thời là phép thử về ảnh hưởng của Mỹ trong khu vực đang nóng lên vì giao tranh. Sự xuất hiện của ông Biden ở Tel Aviv thể hiện ủng hộ công khai mạnh mẽ nhất của nhà lãnh đạo Mỹ đối với Israel kể từ cuộc tấn công ngày 7/10 của Hamas. Chính người dân Israel cũng mong chờ chuyến thăm này và các giải pháp mà Mỹ có thể giải quyết hiện nay.

Thủ tướng Israel cho rằng sự hiện diện của ông Biden với tư cách tổng thống Mỹ đầu tiên thăm Israel vào thời điểm xung đột này đã “gây xúc động sâu sắc”.

Tổng thống Mỹ Biden khẳng định Mỹ không muốn xung đột hiện nay lan rộng và nỗ lực tìm cách giải quyết tình hình nhân đạo ở Gaza cũng như giải quyết vấn đề con tin đang bị Hamas giam giữ. 

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Q.T