Huy động tối đa lực lượng chống ùn tắc dịp cuối năm

Càng vào dịp cuối năm, lượng người và phương tiện tham gia giao thông càng tăng cao. Bên cạnh đó, Hà Nội đang đẩy mạnh thi công nhiều công trình giao thông trọng điểm, một số điểm phải rào chắn đường, hè phố để thi công... tiềm ẩn nguy cơ xảy ra ùn tắc giao thông, nhất là vào các khung giờ cao điểm.Trước tình hình trên, cơ quan chức năng đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện, trang thiết bị tham gia phân luồng, hướng dẫn, chỉ huy điều khiển giao thông.

Để hạn chế tình trạng ùn tắc tại những nút trọng điểm, lực lượng CSGT đã triển khai kế hoạch cao điểm đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị và phòng, chống ùn tắc từ trước trong và sau Tết giáp Thìn 2024 đảm bảo cho tất cả các tuyến đường thông suốt. Đồng thời, tiếp nhận các thông tin, hình ảnh, video phản ánh về tình hình trật tự an toàn giao thông, các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông qua trang Zalo: Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội được người dân cung cấp.

Tắc đường, bị chôn chân hàng giờ đồng hồ dưới mưa nguyên nhân không chỉ do trời mưa mà là từ việc thiếu ý thức trong văn hóa giao thông của một bộ phận người tham gia giao thông.Trật tự và sự an toàn khi tham gia giao thông chỉ có thể có được khi các cá nhân có ý thức tự giác chấp hành pháp luật về giao thông. Nói đi cũng cần nói lại, cơ quan chức năng cụ thể là Sở GTVT nên sớm khắc phục những bất cập về tổ chức giao thông, những điểm đen về ùn tắc, tai nạn giao thông, những tổ chức giao thông chưa hợp lý./. 

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Khánh An -

Việt Hà