Đắk Lắk: Làm rõ việc thực hiện triển khai gói hỗ trợ lãi suất 2%

Trong sáng 8/3, Đoàn công tác số 4 về Giám sát “Việc thực hiện Nghị quyết số 43 về chính sách Tài khóa tiền tệ, hỗ trợ chương trình phục hồi và phát triển KT-XH và một số Nghị quyết của Quốc hội về một số công trình trọng điểm Quốc gia.” do Chủ nhiệm Ủy ban khoa học, công nghệ và môi trường của Quốc hội Lê Quang Huy dẫn đầu đã làm việc với ngân hàng chính sách xã hội tỉnh Đăk Lắc.

Có mặt tại Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh Đăk Lắk, một số khách hàng thuộc đối tượng vay ưu đãi cho rằng: Thông qua nguồn vốn ưu đãi, đã giúp các hộ phần nào phát triển và đa dạng hoá sản xuất. Tuy nhiên vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu vay vốn.

Đoàn giám sát đề nghị làm rõ: Tại sao cùng một chính sách hỗ trợ lãi suất, ngân hàng chính sách xã hội tỉnh Đắk Lắk thực hiện tốt nhưng ngược lại, tỷ lệ vay của ngân hàng Thương mại lại rất thấp?

Theo đại diện ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Đắk Lắk, để đạt hiệu quả, ngân hàng Chính sách xã hội đã về từng xã, buôn, thôn,…để vận động bà con vay sản xuất, kinh doanh. Việc cơ cấu nợ và thu nợ của ngân hàng chính sách và ngân hàng thương mại cũng khác nhau.

Chỉ tính riêng tổng số vốn áp dụng chương trình tín dụng hỗ trợ lãi suất 2%  của ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh tỉnh Đắk Lắk đã giải ngân là hơn 65 tỷ đồng. Tuy nhiên, con số này ở các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh rất thấp, chỉ hơn 2 tỷ đồng.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Nguyễn Duyên -

Kim Liên -

Như Huỳnh