Họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 6: Việc thanh tra thị trường bảo hiểm nhân thọ được đặc biệt quan tâm

Cuối giờ chiều nay 4/7 dưới sự chủ trì của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng chính Phủ Trần Văn Sơn, Văn phòng chính phủ đã tổ chức họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 6.

Vấn đề Chính phủ thực hiện thanh tra kiểm tra thị trường bảo hiểm nhân thọ theo nghị quyết của Quốc hội tại kỳ họp thứ 5 như thế nào được các phóng viên đặc biệt quan tâm.

Tại buổi họp báo, trả lời câu hỏi của phóng viên về việc Nghị quyết tại kỳ họp thứ 5, Quốc hội yêu cầu Chính phủ phối hợp với các cơ quan hữu quan thanh tra toàn diện thị trường bảo hiểm nhân thọ, tập trung vào loại hình bảo hiểm liên kết đầu tư. Thứ trưởng Bộ tài Chính Nguyễn Đức Chi cho biết, hiện Chính phủ, cụ thể là Bộ tài Chính đang thực hiện nghiêm túc nghị quyết của Quốc hội trong đó tập trung vào các hình thức liên kết đầu tư. 

Thời gian qua, Bộ đã thanh tra các doanh nghiệp bảo hiểm trong đó công bố kết luận thanh tra 4 doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ qua mô hình ngân hàng tham gia cung cấp các sản phẩm bảo hiểm cho khách hàng thông qua mạng lưới chi nhánh và phòng giao dịch ngân hàng (kênh bancass), gồm: Prudential, MB Ageas, BIDV Metlife và Sunlife.

Kết quả thanh tra cho thấy việc bán bảo hiểm qua kênh đại lý là các ngân hàng còn nhiều sai phạm, đặc biệt là khâu tư vấn của nhân viên ngân hàng, nhân viên môi giới. Từ nay đến cuối năm, Bộ Tài Chính tiếp tục đẩy mạnh thực hiện thanh tra theo nghị quyết của Quốc hội.

Cũng tại buổi họp báo đại diện các bộ ngành đã trả lời các vấn đề liên quan đến giải ngân vốn đầu tư công; các giải pháp đạt mức tăng trưởng như mục tiêu đã đề ra; nguyên nhân, giải pháp lãi suất liên tục giảm nhưng dư nợ tín dụng vẫn còn rất thấp... 

Diệu Huyền -

Ninh Tùng