Hơn 60 nhà khoa học và Nghị sỹ trẻ dự Hội thảo “Khoa học vì hòa bình"

Sáng 11/9, tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải tham dự lễ khai mạc Hội thảo “Khoa học vì hoà bình” của Liên minh nghị viện thế giới (IPU) với chủ đề: “An ninh và mất an ninh nguồn nước: tái thiết sự chung sống hoà bình với khoa học”

Phát biểu khai mạc hội nghị, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải nhấn mạnh, trong bối cảnh tác động ngày càng tiêu cực và khó dự báo của Biến đổi khí hậu, an ninh nguồn nước (ANNN) là vấn đề mà Việt Nam đặc biệt quan tâm; cần phải xây dựng định hướng, mục tiêu và các giải pháp cụ thể nhằm bảo đảm ANNN. Do vậy, cần phải có sự chung tay của nhiều quốc gia trong phạm vi khu vực và cả trên toàn cầu trong việc giải quyết vấn đề này. Phó chủ tịch Quốc hội tin tưởng Hội nghị này sẽ góp phần tích cực vào nỗ lực chung đó.

Hội thảo "Khoa học vì hoà bình" là hội thảo khoa học quốc tế chất lượng cao, tạo điều kiện cho sự hợp tác giữa các nghị viện thông qua khoa học. Hơn 60 nhà khoa học và các nghị sĩ trẻ đại diện 18 quốc gia trên thế giới tham dự hội nghị sẽ cùng nhau chia sẻ kiến thức, trình bày kết quả nghiên cứu và thảo luận về các vấn đề liên quan đến an ninh và mất an ninh nguồn nước. Hội thảo sẽ có 9 phiên thảo luận với các chuyên đề chuyên sâu: Ngoại giao đa phương, trong khu vực và song phương về nguồn nước cho các hợp tác xuyên biên giới; Đổi mới công nghệ xử lý nước nhằm đảm bảo an ninh nguồn nước; Thúc đẩy an ninh nguồn nước thông qua khoa học cộng đồng; Mạng lưới Liên minh Nghị viện về nguồn nước … Hội thảo sẽ diễn ra từ ngày 11 – 13/9./. 

Mời quý vị theo dõi thông tin chi tiết! 

Bảo Lâm