Hơn 18.600 tỷ đồng đầu tư trục kết nối TP. Hồ Chí Minh - Long An - Tiền Giang

Mới đây, Tỉnh ủy Long An tổ chức hội nghị trực tuyến về công tác triển khai đầu tư công trình Quốc lộ 50B. Công trình này giúp giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông khu vực ĐBSCL, góp phần tăng cường kết nối, phát triển kinh tế - xã hội với các tỉnh trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Quốc lộ 50B kết nối Tp.HCM - Long An - Tiền Giang, theo thiết kế, mặt đường rộng 100 mét, hai bên đường thu hồi mỗi bên 100 mét để tạo quỹ đất thu hút đầu tư. Trên Quốc lộ 50B có ba cầu bắc qua sông Cần Giuộc, sông Vàm Cỏ Đông, sông Vàm Cỏ Tây, với tổng mức đầu tư hơn 3.600 tỷ đồng.

Ông ĐẶNG HOÀNG TUẤN : Giám đốc Sở Giao thông vận tải Tp.HCM
“Hiện nay Sở GTVT đang phối hợp với các sở, ngành tỉnh tham mưu UBND tỉnh phương án đầu tư giai đoạn 1 dự kiến triển khai thực hiện ngay khi các địa phương hoàn thành bàn giao mặt bằng”.
Với quyết tâm hình thành thêm một trục đường huyết mạch cho tỉnh Long An nói riêng, xuyên suốt từ Tp.HCM qua Long An đến Tiền Giang, Bí thư Tỉnh ủy Long An chỉ đạo, các địa phương trong vùng dự án đi qua phải tạo sự đồng thuận cao của nhân dân.

Ông NGUYỄN VĂN ĐƯỢC : Bí thư Tỉnh uỷ Long An 
“Chúng ta phải quyết tâm cao, nỗ lực lớn và thực hiện quyết liệt, cho bằng được con đường 50B này và cùng với con đường vành đai 4 sau này. Nó sẽ mở ra một vận hội mới, không gian mới, một sự phát triển mới phồn thịnh hơn và bền vững hơn.”
Khi tuyến Quốc lộ 50B hoàn thành sẽ tạo trục kết nối giao thông với đường vành đai ba và vành đai bốn của Tp.HCM, góp phần tăng cường kết nối tới các cửa ngõ quốc tế bằng đường biển qua cảng Hiệp Phước, cảng nước sâu Thị Vải - Cái Mép, cảng Quốc tế Long An và sân bay quốc tế Long Thành.
 

Mỹ Tho