Hôm nay 19/3, Viện Kiểm sát sẽ đề nghị mức án với bà Trương Mỹ Lan

Theo kế hoạch của TAND TPHCM, sáng nay 19/3, đại diện Viện kiểm sát giữ quyền công tố tại toà sẽ bắt đầu luận tội và đề nghị mức án đối với bà Trương Mỹ Lan cùng 85 bị cáo trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát và Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB).

Trước đó, sau gần 2 tuần xét hỏi, ngoại trừ bà Trương Mỹ Lan, tất cả các bị cáo (trừ 5 bị cáo trốn truy nã) đều thừa nhận hành vi phạm tội của mình như cáo trạng mà Viện kiểm sát truy tố.

Bà Trương Mỹ Lan phủ nhận cáo buộc nắm gần như tuyệt đối cổ phần của Ngân hàng SCB, không thừa nhận vai trò chi phối tại SCB cũng như việc chỉ đạo thực hiện vay khống để rút tiền từ SCB mà cho rằng chỉ cho ngân hàng mượn tài sản để tái cơ cấu nợ xấu.

Dù không nhận tội nhưng bà Trương Mỹ Lan vẫn xin HĐXX tạo điều kiện để khắc phục hậu quả vụ án nếu có. Tại toà, bà Trương Mỹ Lan khai gia đình bà còn sở hữu 73,4% cổ phần khách sạn Daewoo. Đối với tòa nhà Capital Place 29 Liễu Giai (Hà Nội), chủ sở hữu đã ủy quyền cho bà Chu Duyệt Phấn (con bà Trương Mỹ Lan) rao bán giá 1 tỷ USD. Bà Lan cho rằng tòa nhà này được mua với giá 700 triệu USD chưa tính chi phí khác, hiện có một bên hỏi mua lại với giá 350 triệu USD là đang ép giá.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chi tiết!

Quang Duy -

Đình Khoan