Hollywood đứng trước nguy cơ tê liệt vì đình công

Các diễn viên tại kinh đô điện ảnh Hollywood (Mỹ) đã cùng các nhà biên kịch tham gia vào đợt đình công quy mô lớn nhất trong 63 năm qua kể từ năm 1960. Cuộc đình công xảy ra sau khi việc đàm phám của các diễn viên, nhà biên kịch với các hãng sản xuất phim thất bại.

Hiệp hội Diễn viên màn ảnh cho biết các cuộc đàm phán với các hãng sản xuất phim đã kết thúc mà không đạt được thỏa thuận nào liên quan đến vấn đề lương giảm và mối đe doạ từ trí tuệ nhân tạo. Hội đồng quốc gia của Hiệp hội Diễn viên màn ảnh đã nhất trí bỏ phiếu thông qua quyết định đình công nhằm phản đối các hãng phim và dịch vụ phát phim trực tuyến. Cuộc đình công đang làm đình trệ gần như tất cả hoạt động sản xuất phim ảnh và chương trình truyền hình của Hollywood. 

Tương tự như lao động trong nhiều ngành nghề khác, các diễn viên cũng chịu áp lực của lạm phát, trong khi mối lo ngại về AI đối với lĩnh vực sáng tạo khiến họ kỳ vọng các hãng phim sẽ có chính sách kiểm soát để hạn chế việc sử dụng công nghệ này trong chương trình truyền hình và phim ảnh trong tương lai. 

Trong khi đó, liên minh các nhà sản xuất phim và chương trình truyền hình cho biết Hiệp hội Diễn viên màn ảnh là bên lựa chọn ngừng đàm phán và đưa ra quyết định đình công. Các đợt đình công đang gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc quảng bá một số bộ phim điện ảnh lớn nhất trong năm, đặc biệt vào dịp mùa hè cao điểm của các bộ phim bom tấn hàng đầu Hollywood.

Mời quý vị theo dõi thông tin chi tiết!