Hội Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam - Pháp thăm và tặng quà tại huyện Điện Biên Đông

Hôm nay 20/4, Đoàn công tác của nhóm Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam - Pháp phối hợp với Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Việt Nam - Pháp; Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Điện Biên; Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam; Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã tổ chức chương trình làm việc và tặng quà tại huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên. Đồng chí Nguyễn Thuý Anh, Chủ nhiệm Uỷ ban Xã hội của Quốc hội, Chủ tịch Hội Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam - Pháp làm trưởng đoàn công tác.

Hội Hữu nghị và Hợp tác Việt Pháp cùng các đơn vị  phối hợp đã tổ chức chuyến đi nhằm tri ân các anh hùng liệt sĩ, các chiến sĩ  và nhân dân  Điện Biên đã đổ xương máu vì độc lập tự do của Tổ quốc đồng thời sẻ chia, góp phần chung tay cùng bà con dân tộc xây dựng tỉnh Điện Biên nói chung và huyện Điện Biên Đông nói riêng.

Các đơn vị đã huy động được hơn 1,55 tỷ đồng để trao tặng nhiều phần quà có ý nghĩa, hỗ trợ xây 2 nhà văn hoá, tặng quà cho 100 học sinh nghèo vượt khó, hỗ trợ trang thiết bị y tế, góp thêm nguồn lực vào quỹ khuyến học huyện, xây dựng các tủ sách thiếu nhi cho các xã, thị trấn, trao quà cho các gia đình khó khăn. Đặc biệt Đoàn đã đến thăm và trao quà cho các chiến sĩ Điện Biên tham gia trong chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ, tổ chức khám bệnh miễn phí, phát thuốc và trao quà cho khoảng 300 người thuộc các gia đình có công với cách mạng, người già neo đơn hoặc các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

 

Phan Xanh -

Như Huỳnh