Hội đồng nhân dân năng động, sáng tạo, kịp thời tháo gỡ điểm nghẽn tại mỗi địa phương

Theo dõi trực tiếp Hội nghị Toàn quốc tổng kết công tác HĐND các tỉnh, thành phố, nhiều ý kiến tại các địa phương bày tỏ tâm đắc khi lắng nghe các kinh nghiệm hay của tỉnh thành bạn, đồng thời kỳ vọng vào những quyết sách đột phá cho địa phương mình trong giai đoạn tới.

Là địa phương đang thí điểm chính quyền đô thị theo NQ119 của Quốc hội, các đại biểu HĐND TP Đà Nẵng tiếp tục lắng nghe, tiếp thu ý kiến tham luận tại Hội nghị, đồng thời kiến nghị để QH, UBTVQH tháo gỡ vướng mắc, bổ sung cơ chế, chính sách đột phá cho Đà Nẵng.

Tại hội nghị, HĐND tỉnh Thừa Thiên Huế có những chia sẻ về tăng cường tổ chức các kỳ họp chuyên đề HDND tỉnh, từ đó có nhiều quyết sách theo kịp sự phát triển của địa phương, đặc biệt trong hoàn cảnh tỉnh quyết tâm phấn đấu trở thành Thành phố trực thuộc TW theo Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị, đây cũng là mong mỏi của cử tri Huế.

Theo dõi hội nghị qua THQHVN, lãnh đạo HĐND tỉnh Quảng Trị cho biết, việc trực tiếp toàn bộ chương trình hội nghị sẽ giúp các đại biểu HĐND nắm bắt đầy đủ hơn các đề xuất, kiến nghị, từ đó đúc rút được nhiều kinh nghiệm quý cho địa phương mình.

Đại biểu HĐND cùng cử tri cả nước kỳ vọng, với những đề xuất, kiến nghị sâu sắc tại Hội nghị, hoạt động của HĐND sẽ năng động, sáng tạo, kịp thời tháo gỡ các điểm nghẽn, vướng mắc, phát huy dân chủ đi đôi với giữ vững kỷ cương, thực hiện tốt sự phối hợp trong lãnh đạo, quản lý, điều hành; đặc biệt là tạo đột phá để phát triển.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam